admin@phapluatdansu.edu.vn

TIÊU CHUẨN SỨC KHỎE NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG THÔNG CƠ GIỚI ĐƯỜNG BỘ

(Ban hành kèm theo Quyết định số 33/2008/QĐ- BYT ngày 30 tháng 9 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Y tế)

clip_image001

A. QUI ĐỊNH CHUNG

1. Tiêu chuẩn sức khỏe này được áp dụng để khám sức khỏe cho người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi tắt là người lái xe), bao gồm khám tuyển và khám định kỳ.

– Khám tuyển là khám sức khỏe cho người vào học lái xe, người dự thi nâng hạng giấy phép lái xe, tuyển dụng lái xe.

– Khám định kỳ là khám sức khoẻ cho người đổi giấy phép lái xe, khám sức khỏe định kỳ theo qui định của pháp luật hiện hành.

2. Tiêu chuẩn này áp dụng để khám sức khỏe cho người lái xe là người Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống, lao động, học tập trên lãnh thổ Việt Nam.

3. Người có một trong các tiêu chí về thể lực hoặc chức năng sinh lý, bệnh tật (có hoặc không có các thiết bị trợ giúp) theo qui định tại Phần B của Tiêu chuẩn này là không đủ điều kiện về sức khỏe để điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

4. Không khám sức khoẻ cho người lái xe khi đang mắc bệnh cấp tính.

5. Phân nhóm thể lực và chức năng sinh lý, bệnh tật

a) Thể lực: chia làm 3 nhóm theo Giấy phép lái xe

– Thể lực nhóm 1: Áp dụng cho người lái xe hạng C, D, E, F, A2

– Thể lực nhóm 2: Áp dụng cho người lái xe hạng A3, A4, B2

– Thể lực nhóm 3: Áp dụng cho người lái xe mô tô hai bánh hạng B1, A1.

b) Chức năng sinh lý bệnh tật: 3 nhóm:

– Nhóm 1: Áp dụng cho người lái xe hạng: A2, A3, A4, B2, C, D, E, F.

– Nhóm 2: Áp dụng cho người lái xe hạng B1.

– Nhóm 3: Áp dụng cho người lái xe hạng A1.

6. Các phụ lục sau được ban hành kèm theo Tiêu chuẩn sức khỏe này :

– Phụ lục số 1: Tiêu chuẩn, điều kiện của cơ sở được khám và chứng nhận sức khỏe cho người lái xe.

– Phụ lục số 2: Mẫu giấy chứng nhận sức khỏe.

– Phụ lục số 3: Danh mục các cận lâm sàng bắt buộc khi khám sức khoẻ cho người lái xe.

– Phụ lục số 4: Quy định hạng giấy phép lái xe và tuổi người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo quy định hiện hành.

– Phụ lục số 5: Hướng dẫn phân loại mức độ, giai đoạn bệnh, tật.

B. TIÊU CHUẨN SỨC KHỎE

Người có một trong các tiêu chí về thể lực hoặc chức năng sinh lý, bệnh tật (có hoặc không có các thiết bị trợ giúp) sau đây là không đủ điều kiện về sức khỏe để điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

TẢI TOÀN BỘ VĂN BẢN TẠI ĐÂY

TẢI CÁC MẪU VĂN BẢN LIÊN QUAN TẠI ĐÂY

9 Responses

  1. mình cần luật sư thì liên hệ ở đâu ạ?

  2. chân dư 1 ngón cũng hk đc thi luật gì kì vậy? sáng sớm lại khám sức khỏe người ta kêu lại bệnh viện khám, bực mình, bàn chân dư cũng là 1 trở ngại ah?????

  3. Tôi không may bị khuyết tật mắt trái không nhìn được, vậy tôi có đủ điều kiện thi bằng lái xe máy không? nếu có thì thủ tục như thế nào?

    rất mong nhận được giải đáp sớm.

  4. toi nang 95kg va bi can 1,5 do ko biet co duoc hoc bang b2 ko.ai biet chi dum

  5. “Điều 41. Tham gia giao thông của người khuyết tật

    1. Phương tiện giao thông cá nhân của người khuyết tật khi tham gia giao thông phải bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và phù hợp với điều kiện sức khỏe của người khuyết tật. Phương tiện giao thông cá nhân đòi hỏi phải có giấy phép điều khiển thì người khuyết tật được học và cấp giấy phép điều khiển đối với phương tiện đó.

    những người khuyết tật nhẹ như chúng tôi mong mỏi ngày 1/1/2011 luật người khuyết tật ra đời.đó là nhờ sự quan tâm sâu sắc của đảng và nhà nước luôn luôn lắng nghe nguyện vọng chính đáng của người dân.riêng bản thân tôi bị nhẹ chân phải (do tai nạn giao thong xe máy)do nằm lâu nên cơ chân hơi teo nhưng sức khỏe cũng gần hồi phục .lái xe hơi cũng hơn 5 năm nay nhưng rất tiếc là chưa cấp bằng b1 vì do tiêu chuẩn của bộ y tế .đó là rào cản để tôi và bao người khác được tự do bình đẳng trong viêc tham gia giao thông mà chủ trương chính sách của nhà nước là chúng tôi có quyền được học và cấp bằng lái xe b1.xét theo luật thì chúng tôi không được từ chối khi muốn thi lấy bằng b1 . hàng ngày tôi tham gia giao thông rất ngại vì mình là người phạm luật 45 tuổi lái xe an toàn chưa bao giờ xảy ra tai nạn và luôn chấp hành
    vậy tôi xin kiến nghị chính phủ xét duyệt cho tôi được thi đặc cách để luật người khuyết tật đi vào cuộc sống đúng nghĩa(theo luật người khuyết tật thì tôi không nằm theo diện trợ cấp )

    • NKT được hưởng các quyền: Đảm bảo tham gia bình đẳng vào các hoạt động xã hội; sống độc lập, hòa nhập cộng đồng; được miễn hoặc giảm một số khoản đóng góp cho các hoạt động xã hội; được chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng, học văn hóa, học nghề, việc làm, trợ giúp pháp lý, tiếp cận công trình công cộng, phương tiện giao thông, công nghệ thông tin, dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch và dịch vụ khác phù hợp với dạng tật và mức độ khuyết tật…(luật NKT 1/1/2011)
      vậy cho tôi hỏi là luật này khi nào bộ y tế và bộ GTVT thật hiện.để NKT nhẹ chúng tôi được thi cấp bằng B1

  6. Toi hien dang la sinh vien nam cuoi. Do nhu cau di lai hang ngay cung nhu dap ung nhu cau hoc tap. Hien toi sap lam viec tai mot huyen phai di lai thuong xuyen do nha toi cach huyen 12km. Cho nen moi lan tham gia giao thong toi rat hoi hop khi gap giao thong mac du, toi khong muon nhu vay( teo co khuyet tat chan) rat mong duoc thi lay giay phep lai xe de trong long duoc an tam.

  7. toi bi dut hai dot ngon tay so 2va3 ban tay phai (toi thuan tay trai) theo toi biet o nuoc ngoai bi cut ca ban tay hoac ban chan van duoc cap bang lai binnh thuong mien sao thi duoc ,toi thay quy dinh cua viet nam da tuoc di quyen duoc lai xe cua khong it nguoi bi khiem khuyet mot phan than the ratr nho nhu chung toi .toi thay nhu vay la vi pham vao quyen tu do dan chu va quyen con nguoi cua chung toi .toi xin noi ro cho nhung nguoi lam luat duoc biet toi da lai xe gan 10 nam ma khong co bang lai voi du chung loai xe co ca xe ben 15 tan va xe chay bac nam nhung chua say ra mot va quet nho nao va canh sat giao thong cung chua bat duoc toi dieu khien xe ma khong co bang lai vi don gian toi khong vi pham luat khi dieu khien xe ngoai tru toi khong co bang lai .cac nha soan thao ra cac quy dinh hay nhin vao thuc te ma soan thao cac quy dinh hop ly cho dan chung toi nho dung ngoi o trong phong may lanh ma soan bua de dan chung toi phai ganh nhung dieu luat vo ly ma cac vi nghi ra, hay ra duong nhin vao thuc te xem co bao nhieu nguoi nhu chung toi dieu khien xe gay tai nan giao thong.de ma ra cac quy dinh cho hop ly .nhung vu tai nan tham khoc vua qua deu do y thuc cua nguoi dieu khien xe gay ra mong cac vi hay luu tam cho chung toi nho, neu khong chung toi danh vi pham luat vay vi mieng com manh ao chung toi khong the lam khac

  8. Toi khong may bi tai nan hoi nho, mat 3 dot ngon tay cua ban tay phai.( Toi thuan tay trai, nay 48 tuoi ). Toi thay quy dinh nay lam ra ve chat che, khoa hoc, chi li, nhung ho khong co cai tam voi nhung nguoi khong may khuyet mot phan than the, ma so luong toi doan cung khong nho trong xa hoi nay ( trong do co toi ). Dung noi rang quy dinh chat che ve cap giay phep lai xe ( A 1 ) la de han che tai nan giao thong.
    Co thay dang tin nao ve 1 vu TNGT ma ly do la do nguoi dieu khien phuong tien bi khuyet mot vai ngon tren ban tay khong? Hay chi la cach the hien ta co quyen? Han che quyen tu do cua cong dan, la quyen duoc lai xe? Tai sao khong duoc tu do hoc& thi lay giay phep lai xe?
    ai thi dat thi duoc cap? Toi nghe noi o nuoc ngoai, cut 2 chan van duoc thi lay bang lai ( xe hoi ), sao ho nhan ban the? Toi hien nay hang ngay van vi pham phap luat, mac du toi khong muon chut nao, do la dieu khien xe tren 50 phan khoi ma khong co GPLX. Toi trong long hoi hop, vi minh pham luat. Nhung muon chap hanh luat thi khong de chut nao, vi xe 50cc hien nay rat it, trong khi xe tren 50cc thi day ray o cac cua hang xe. Toi biet di xe toi nay la hon 20 nam, chua he gay tai nan gi, the ma van khong co duoc GIAY PHEP LAI XE. ( cho phep lai xe cua nhung nguoi co quyen ). Thoi danh pham luat vay!

Leave a Reply

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

HỌC LUẬT ĐỂ BIẾT LUẬT, HIỂU LUẬT, VẬN DỤNG LUẬT VÀ HOÀN THIỆN LUẬT - nhhai@phapluatdansu.edu.vn

Discover more from THÔNG TIN PHÁP LUẬT DÂN SỰ

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading